วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

2000 - 2002: การเป็นศิลปินเดี่ยวและการพัฒนาทางด้านอาชีพ

ในปี 2000 โนวส์ได้เซ็นสัญญาทาอัลบั้มเดี่ยว 3 อัลบั้มกับ โคลัมเบียเรเคิดส์ ขณะที่โนวส์ได้ทางานร่วมกับเดสทินีส์ไชลด์ เธอก็ได้เริ่มทางานเดี่ยวของตัวเอง เธอได้ร่วมงานกับ มาร์ก เนลซัน ในเพลง "อาฟเตอร์ออลอิสเซดแอนด์ดัน" เพื่อเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ในปี 1999 เรื่อง เดอะเบส์ตแมน และก็ได้ร้องเพลงร่วมกับ เอมิลล์ ในเพลง"ไอก็อทแดท" ปี 2000 ในช่วงต้นปี 2001 ขณะที่เดสทินีส์ไชลด์กาลังทาอัลบั้ม เซอร์ไวเวอร์ โนวส์ได้รับบทนักแสดงนาจากภาพยนตร์โทรทัศน์ ซึ่งออกฉายในช่องเอ็มทีวี เรื่อง Carmen: A Hip Hopera ในปี 2002 โนวส์มีผลงานการแสดงภาพยนตร์แนวตลก เรื่อง
ในปีเดียวกันนั้น โนวส์ได้ร่วมร้องเพลงกับแฟนหนุ่มของเธอ เจย์-ซี ในเพลง"'03 บอนนีย์แอนด์ไคล์ด" ลูเธอร์ แวนดรอสและโนวส์ ได้นาเพลง "เดอะโคลสเสอร์ไอเก็ทยู"
กลับมาทาใหม่ ซึ่งต้นฉบับขับร้องโดย โรเบอร์ตา แฟล็ก และ ดอนนี่ แฮทอะเวย์ ในปี 1977 แล้วฉบับของพวกเขานี้ ก็ได้รับรางวัลแกรมมี่ สาขาการร้องเพลงอาร์แอนด์บีคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม ในปีต่อมา
พยัคฆ์ร้ายใต้สะดือ ตอน ตามล่อพ่อสายลับ ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศของสหรัฐอเมริกา มีรายได้กว่า 73.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์แรก และโนวส์ก็ได้มีซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกของเธอ "เวิร์คอิทเอาท์" เพื่อประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ ในปีต่อมานั้นเธอก็ได้แสดงภาพยนตร์แนว โรแมนติกโคเมดี้ เรื่อง เดอะไฟท์ทิงเทมป์เทชัน และมีซิงเกิลร่วมกับแร็ปเปอร์หญิงอย่าง มิสซี เอลเลียต, เอ็มซี ไลยต์, และ ฟรี ในเพลง "ไฟท์ทิงเทมป์เทชัน" เพื่อประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น