วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ชีวิตในวัยเด็กและช่วงแรกของการทางาน

บียอนเซ่ โนวส์ เป็นลูกสาวคนโตของ แมททิว โนวส์ ซึ่งประสบความสาเร็จบันทึกผู้จัดการ และทีน่า บียอนเซ่ เป็นนักออกแบบเสื้อผ้าและทรงผม พ่อของโนวส์เป็นชาวแอฟริกันอเมริกัน ส่วนแม่ของเธอเป็นชาวครีโอล ( แอฟริกันอเมริกัน, เนทีฟอเมริกัน , และ ฝรั่งเศส ) คุณตาและยายของเธอ ลูมิส อัลเบร์ต บียินเซ่ และ     แอกเนซ เดเรออน เป็นชาวหลุยส์เซียนาครีโอล ( เชื้อสายฝรั่งเศส-แอฟริกัน ) เธอเป็นพี่สาวของ โซลอนจ์ ซึ่งเป็นนักร้องและนักแต่งเพลง และนักแสดง โนวส์ได้ศึกษาที่โรงเรียนเซนต์มารีเอเลเมนทารีในรัฐเท็กซัส ที่เธอได้สมัครเรียนเกี่ยวกับการเต้นรำรวม ถึงบัลเลต์ และแจ๊ส ความสามารถพิเศษในการร้องเพลงได้ถูกพบโดยครูสอนเต้นของเธอเมื่อเธอเริ่มร้องเพลงตามเพลงที่เธอเต้นจนจบและสามารถร้องโน้ตสูงๆได้ โนวส์สนใจดนตรีและการร้องเพลงของเธอก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นหลังจากที่ได้เริ่มเข้าร่วมการแข่งขันภายในโรงเรียน โนวส์ขึ้นเวทีโชว์ครั้งแรกในรายการประกวดร้องเพลงแสดงความสามารถเมื่ออายุ 7 ปี และได้รับรางวัลชนะเลิศจากการร้องเพลง " อิเมจิน " ของ จอห์น เลนนอน นักร้องเพลงร็อกในตานาน ในปีเดียวกันโนวส์เริ่มได้รับความสนใจจากผู้คนมาก และยังได้รับการกล่าวถึงจากหนังสือพิมพ์ ฮิวส์ตันชอร์นิเคิล จากการที่ได้รับการเข้าชิงรางวัลเดอะโลคัลเพอร์ฟอร์มมิงอาร์ต ของ เดอะซัมมี่
ในปลายปี 1990 โนวส์ได้เข้าเรียนในโรงเรียนพาร์กเกอร์เอเลเมนทารี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เน้นเกี่ยวกับดนตรีในฮิวสตัน และเธอก็ได้ร้องเพลงกับคณะประสานเสียงของโรงเรียนนี้ เธอยังสมัครเรียนในโรงเรียนไฮสคูลฟอร์เดอะเพอร์ฟอร์มิงแอนด์วิชัลอาร์ตสในฮิวส์ตันอีกด้วย และในภายหลังก็ได้ย้ายไปที่อลีฟเอลสิกไฮสคูลซึ่งก็ได้ตั้งอยู่ที่  ฮิวส์ตันเช่นกัน ในแถวชุมชนอลีฟ โนวส์ยังได้เป็นนักร้องนาในวงดนตรีในโบสถ์ของเธอ ซึ่งอยู่ในโบสถ์เซนต์จอห์นยูไนเต็ดเมโทดิส
เมื่ออายุได้ได้ 8 ปี โนวส์ได้พบกับ ลาทาเวีย โรเบอร์ซัน ในขณะที่มีการออดิชั่นวงดนตรีหญิงล้วนพวกเธอและเพื่อนของโนวส์ เคลลี่ โลวแลนด์ ถูกจัดให้เป็นกลุ่มที่เน้นการเต้นและร้องเพลงแร็ป ใช้ชื่อว่า เกิร์ลสไทม์ ในที่สุดพวกเขาก็ได้คัดให้เหลือสมาชิก 6 คน           ด้วยโนวส์และโรว์แลนด์ เกิร์ลสไทม์ จึงได้ดึงดูดผู้ชมทั่วประเทศเป็นอย่างมาก เวสต์ คอส โปรดิวเซอร์เพลงแนวอาร์แอนด์บี และ        อาร์น ฟราเจอร์ ได้เข้าไปในฮิวสตัน เพื่อดูแลพวกเธอ และเขาก็ได้พาพวกเธอไปยังสตูดิโอเพลงของเขา เดอะแพลนต์เรเคิดดิงสตูดิโอส์ ในภาคเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยน้าเสียงของโนวส์ ทาให้ฟราเจอร์คิดว่าเธอเป็นผู้มีบุคลิกภาพและความสามารถในการร้องเพลง ด้วยความพยายามที่จะให้เกิร์ลสไทม์เป็นกลุ่มดนตรีแนวหน้าในอุตสาหกรรมดนตรี ฟราเจอร์ได้ส่งพวกเธอไปในรายการ
เพื่อที่จะดูแลพวกเธอ พ่อของโนวส์ได้ลาออกจากงานของเขาในปี ค.ศ. 1995 เขาได้สละเวลาและจัดตั้ง " บูทแคมป์ " สาหรับการฝึกอบรมนี้ การลาออกจากงานของพ่อโนวส์ ทาให้รายได้ของครอบครัวโนวส์ได้ลดลงกว่าครึ่งและพ่อแม่ของเธอได้แยกทางกันเนื่องจากความกดดันต่างๆ ไม่นานหลังจากที่โรว์แลนด์ได้เข้ามา ในปี 1993 ได้มีสมาชิกใหม่เข้ามาในวงคือ เลโทย่า ลัคเก็ท และก็ได้คัดเหลือเพียง 4 คน ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของแมททิว พวกเธอได้ออดิชั่นก่อนที่จะเซ็นต์สัญญากับอีเลคตราเรเคิดส
สตาร์เสรช ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่ดังที่สุดในอเมริกาในขณะนั้น แต่ผลออกมาไม่ค่อยดี เพราะเพลงที่พวกเธอแสดงยังไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าไหร่นัก โนวส์ได้กล่าวไว้ โนวส์ได้รู้สึกถึงการเสื่อมถ้อยในอาชีพของเธอเป็นครั้งแรกหลังจากที่ไม่ชนะรายการนี้ แต่เธอก็เริ่มกลับมามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นหลังจากที่ได้เรียนรู้จาก บริตนี่ย์ สเปียร์ และ  จัสติน ทิมเบอร์เลค ที่ได้มีมีประสบการณ์เดียวกันกับพวกเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น